Đi tây thiên hôm nay tham gia lễ hội truyền thống lớn nhất

Hôm nay, 13/3 (16/2 âm lịch) là lễ hội lớn nhất trong năm tại tây thiên. Lễ hội được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 15/2- 17/2 âm lịch. Với những trò chơi dân gian của dân tộc và những món ăn dân gian bạn không thể bỏ qua.

Đi du lịch Tây Thiên và lễ hội tây thiên

Lễ hội được tổ chức tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo. Với 3 ngày tổ chức lễ hội đây chắc chắn sẽ là nơi các bạn có thể thỏa sức tận hưởng những trò chơi dân gian và trở lại tuổi thơ của mình.

Tây Thiên là nơi thờ Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu. Bà được Hùng Vương thứ 7 lập thành chính vương phi. Bà có công giúp vua dẹp loạn, mở mang bờ cõi, dạy dân làm ruộng, làm lúa.

Khi về trở lại quê hương Tây Thiên là nơi thờ Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu bà hóa tại dây.

Từ các thời vua như lý , trần lễ đều công nhận bà là quốc mẫu tây thiên của sứ tam đảo. Hằng năm đầu cử các quan thần thân cận tới dâng lễ, dâng hương cúng tế bà. Để tưởng nhớ công ơn của bà, người dân xung quanh đã lập nhiều đền thờ.

Hiện nay có 5 đền thờ lớn thờ quốc mẫu tây thiên. Đền thờ chính cách khu du lịch và nghĩ dưỡng tam đảo 15 km đi đường núi. Đến thờ cũng ngay gần giáp với thiền viện trúc lâm. Ngồi thiên viện lớn nhất nước ta hiện nay.

Thuê xe du lịch đi tây thiên bạn sẽ thấy chùa tây thiên hùng vĩ và còn nguyên vẻ hoang sơ kỳ vĩ. Nơi đây quanh năm mây mù bao quanh cùng những rặng thông, chim hót.

Tham khảo thêm các dịch vụ thuê xe đi Tây Thiên

Thuê xe đi tây thiên trọn gói: 700.000 VNĐ

Dịch vụ taxi đường dài đi tây thiên